Thang máy kính gia đình sang trọng | Kích thước & Lợi ích lắp đặt

Thang máy kính gia đình sang trọng | Kích thước & Lợi ích lắp đặt

15:50 - 06/07/2022

Thang máy kính gia đình hay còn được gọi là thang máy lồng kính đang rất được ưa chuộng hiện nay. Bởi việc lắp đặt không chỉ thuận tiện cho việc di chuyển mà các chủ đầu tư còn quan tâm đến tính thẩm mỹ, sang trọng.

Kích thước cửa thang máy tiêu chuẩn - cập nhật mới nhất 2024 Top 15 công ty thang máy uy tín tại TP. HCM Hố pit thang máy là gì? Những điều cần lưu ý khi xây dựng hố pit Một số tiêu chuẩn lắp đặt thang máy - Cập nhật mới nhất 2024 Top 15 mẫu thang máy biệt thự đẹp và sang trọng 2024

Thang máy kính gia đình là loại thang máy có vách cabin được thiết kế bằng kính cường lực trong suốt bao xung quanh. Nhờ vậy, người sử dụng có thể nhìn xuyên ra khung cảnh bên ngoài khi di chuyển trong thang. Điều này làm sản phẩm trở nên được ưa chuộng, đặc biệt là các công trình hiện đại. Hãy cùng Công ty Thang máy Huy Hoàng tìm hiểu chi tiết thang máy lồng kính trong bài viết sau đây!

Tìm hiểu về thang máy lồng kính 

Tìm hiểu về thang máy lồng kính 

Thang máy kính là gì?

Thang máy kính (thang máy lồng kính) còn được gọi là thang máy quan sát. Đây là một dạng thang máy được tích hợp trong khung nhôm hợp kim chắc chắn, với vách kính bao quanh bên ngoài. Hệ thống cabin cùng cửa tầng của thang máy được thiết kế với khung nhôm hợp kim và kính bao quanh, tạo điều kiện cho hành khách có thể tận hưởng không gian xung quanh ngay từ bên trong cabin. 

Việc lắp đặt thang máy kính thường mang lại cảm giác rộng rãi và thu hút ánh sáng tự nhiên, giúp không gian sống trở nên thoáng đãng hơn. Do đó, loại thang máy này ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng khi xây dựng công trình mới.

Thang máy kính có cấu tạo đặc biệt giúp người dùng quan sát bên ngoài

Thang máy kính có cấu tạo đặc biệt giúp người dùng quan sát bên ngoài

Ưu điểm của thang máy kính gia đình

Thang máy kính ngày càng được ưa chuộng bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với thang máy truyền thống. Dưới đây là một số điểm nổi bật của loại thang máy này:

Tiết kiệm điện năng hiệu quả

Vách kính trong suốt giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, giảm bớt nhu cầu sử dụng đèn điện trong cabin thang máy. Bên cạnh đó, hệ thống thang máy lồng kính hiện đại sử dụng công nghệ tiên tiến giúp tiết kiệm năng lượng điện trong quá trình vận hành.

Không cần phải lắp quá nhiều hệ thống chiếu sáng

Không cần phải lắp quá nhiều hệ thống chiếu sáng

Thang máy kính có khả năng lấy sáng tốt

Thang máy lồng kính cho phép ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài xâm nhập vào không gian bên trong tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi cho không gian. Đồng thời, điều này còn giúp giảm thiểu sử dụng ánh sáng nhân tạo, tạo ra một môi trường sống và làm việc có lợi cho sức khỏe nhờ hấp thụ ánh sáng tự nhiên nhiều hơn.

Thuận lợi để quan sát với nhà có người già, trẻ em sử dụng

Cấu tạo bằng kính giúp gia chủ dễ dàng quan sát tình trạng bên trong cabin, xác định được người nào đang sử dụng thang máy. Bên cạnh đó, ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài giúp nhân viên cứu hộ dễ dàng kiểm soát thao tác trong trường hợp khẩn cấp. Tính năng này cực kỳ hữu ích với những gia đình có người già và trẻ em.

Thang máy kính hỗ trợ việc cứu hộ khi có sự cố nhanh chóng và dễ dàng hơn

Thang máy kính hỗ trợ việc cứu hộ khi có sự cố nhanh chóng và dễ dàng hơn

Mang đến cảm giác an tâm cho người sử dụng 

Vách kính trong suốt của thang máy lồng kính giúp người sử dụng quan sát được cảnh vật xung quanh, giảm bớt cảm giác bí bách, đặc biệt là những người sợ không gian hẹp (Claustrophobia). Hơn nữa, việc này còn tạo cảm giác thoải mái, thư giãn khi di chuyển trong thang máy. 

Nhược điểm của thang máy kính

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, thang máy kính vẫn có một số nhược điểm cần cân nhắc trước khi lựa chọn như:

Cần thợ lắp đặt trình độ tay nghề cao

Quá trình thi công và lắp đặt thang máy lồng kính đòi hỏi thợ có kỹ thuật cao, độ chính xác và sự tỉ mỉ hơn so với thang máy truyền thống. Do đó, bạn cần lựa chọn nhà cung cấp uy tín, có kinh nghiệm thi công thang máy lồng kính để đảm bảo chất lượng và độ an toàn trong quá trình sử dụng.

Cấu tạo thang máy kính

Thang máy lồng kính có cấu tạo cơ bản tương tự như thang máy truyền thống với 2 bộ phận chính bao gồm:

Cabin thang máy 

Đây là phần trung tâm của thang máy lồng kính, nơi chở khách di chuyển lên xuống. Đặc biệt, cabin thang máy được làm bằng kính cường lực,có độ dày và độ chịu lực cao đảm bảo an toàn khi sử dụng. Hiện nay, trên thị trường có nhiều kiểu dáng và kích thước cabin khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng và diện tích hố thang. Cabin thang máy còn được trang bị các nút bấm điều khiển, hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống thông gió, hệ thống báo động,... để thuận tiện cho việc sử dụng.

Cabin được làm từ kính cường lực trong suốt tiện lợi khi quan sát

Cabin được làm từ kính cường lực trong suốt tiện lợi khi quan sát

Giếng thang

Giếng thang là không gian bao quanh cabin thang máy kính, giúp cabin di chuyển lên xuống một cách an toàn. Bộ phận này có thể được xây dựng bằng bê tông hoặc khung nhôm hợp kim kính trong suốt. Bên cạnh đó, kích thước giếng thang cần đảm bảo đủ rộng để cabin di chuyển và có khoảng cách an toàn với các vách tường. Đồng thời, giếng còn được trang bị hệ thống cửa thang, hệ thống an toàn, hệ thống báo động,...

Giếng thang máy kính cấu tạo bằng khung nhôm hợp kim vách kính trong suốt

Giếng thang máy kính cấu tạo bằng khung nhôm hợp kim vách kính trong suốt

Kích thước của thang máy kính

Kích thước thang máy lồng kính phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tải trọng, số lượng người sử dụng, diện tích hố thang và nhu cầu sử dụng. Dưới đây là bảng kích thước tham khảo cho một số loại thang máy lồng kính phổ biến:

Loại thang máy kính 250kg

Thang máy lồng kính này có khả năng chịu tải trọng lên đến 250kg, tương đương với 2 - 3 người. Do đó, thông số kích thước thường theo tiêu chuẩn sau:

  • Kích thước thông thủy hố thang: 1030x1190mm
  • Kích thước cabin: 950x810mm
  • Kích thước phủ bì khung nhôm: 1000x1160mm

Tải trọng thang máy kính 300kg

Thang máy lồng kính tải trọng 300kg, tương đương với khoảng 4 - 5 người. Loại thang máy này có thông số kích thước như sau:

  • Kích thước cabin: 1050x860mm
  • Kích thước phủ bì khung nhôm: 1100x1210mm
  • Kích thước thông thủy hố thang: 1130x1240mm

 

Bản vẽ kỹ thuật thang máy kính loại 300kg

Thang máy lồng kính 450kg

Thang máy kính có tải trọng 450kg cho phép di chuyển tối đa khoảng 7 người với các kích thước sau: 

  • Kích thước cabin: 1150x960mm
  • Kích thước phủ bì khung nhôm: 1200x1310mm
  • Kích thước thông thủy hố thang: 1230x1340mm

Tham khảo: Kích thước thang máy 450kg tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Các loại thang máy kính gia đình thông dụng hiện nay

Thang máy kính gia đình ngày càng trở nên phổ biến bởi sự tiện lợi và sang trọng. Dưới đây là một số loại thang máy lồng kính thông dụng hiện nay:

Thang máy cấu tạo lồng kính lục giác

Loại thang máy này có thiết kế lồng kính hình lục giác độc đáo, tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Đặc biệt, thang máy có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với những gia đình có diện tích hố thang hạn chế. Tải trọng đa dạng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình. Giá thành hợp lý so với các loại thang máy lồng kính khác.

Thang máy lồng kính hình bán nguyệt

Thiết kế kính có lồng kính bán nguyệt là sự pha trộn giữa hình tròn và hình vuông, tạo cảm giác mềm mại, thanh tao cho không gian. Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng tối đa diện tích hố thang, mang đến sự rộng rãi cho cabin. Thiết kế này khá phù hợp với những gia đình yêu thích phong cách hiện đại, sang trọng. Giá thành cao hơn so với thang máy lồng kính lục giác.

Thang máy lồng kính có hình vuông

Loại thang máy này có thiết kế đơn giản, tinh tế, phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Hơn nữa, kích thước cabin cũng khá đa dạng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình. Ngoài ra, giá thành hợp lý, dễ dàng lắp đặt và bảo trì, giúp thang máy kính vuông trở thành lựa chọn phổ biến cho các gia đình Việt Nam.

Thang máy có lồng kính vuông thiết kế đơn giản, tinh tế 

Thang máy có lồng kính vuông thiết kế đơn giản, tinh tế 

Cầu thang máy lồng kính có hình tròn

Thang máy kính dạng tròn thường được trang bị động cơ thuỷ lực hoặc cáp kéo, giúp hoạt động diễn ra một cách êm ái và an toàn. Đặc biệt, với độ sâu pit cần thiết thấp, thường chỉ khoảng 50mm hoặc thậm chí không cần đến pit, việc lắp đặt trở nên thuận tiện hơn nhiều. Thiết kế lồng kính hình tròn độc đáo, tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian. 

Thang máy lồng kính dạng tròn mang đến thiết kế sang trọng, góc nhìn rộng

Cách chọn thang máy kính gia đình phù hợp

Để lựa chọn đúng thang máy kính phù hợp cho gia đình, bạn cần xem xét các yếu tố sau:

  • Xác định số lượng người sử dụng thường xuyên để chọn tải trọng phù hợp, thường từ 250 đến 1.000kg. 
  • Lựa chọn tốc độ di chuyển phù hợp dựa trên số tầng nhà.
  • Xác định nhu cầu về tính thẩm mỹ và phong cách thiết kế để lựa chọn kiểu dáng cabin và vách kính phù hợp.
  • Đảm bảo kích thước hố thang đủ rộng để lắp đặt thang máy lồng kính một cách an toàn và hiệu quả. Tham khảo ý kiến của nhà cung cấp để được tư vấn về kích thước hố thang phù hợp với loại thang máy mong muốn.
  • Giá thành thang máy lồng kính dao động từ 300 triệu, thậm chí có thể hơn 1 tỷ đồng, phụ thuộc vào tải trọng, kích thước, kiểu dáng, thương hiệu,... Do đó, bạn cần xác định ngân sách để lựa chọn loại thang máy phù hợp.
  • Lựa chọn nhà cung cấp uy tín, có kinh nghiệm trong thi công và bảo trì thang máy lồng kính để đảm bảo chất lượng và sự an toàn. Theo đó, bạn có thể tham khảo đánh giá và phản hồi từ khách hàng trước đó để ra quyết định.

Lựa chọn thang máy kính dựa trên nhu cầu sử dụng

Lựa chọn thang máy kính dựa trên nhu cầu sử dụng

Chọn vị trí lắp đặt thang máy kính gia đình

Vị trí lắp đặt thang máy kính ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, công năng và an toàn cho người sử dụng. Dưới đây là một số vị trí phổ biến để lắp đặt thang máy lồng kính:

Lắp đặt thang máy kính gia đình ở ngoài trời

Vị trí bên ngoài giúp tạo điểm nhấn ấn tượng cho kiến trúc nhà ở, mang đến tầm nhìn đẹp và thông thoáng. Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng tối đa diện tích sử dụng đối với những công trình nhỏ. Điều bạn cần lưu ý trong việc lắp đặt thang máy kính bên ngoài là khả năng chống chịu thời tiết của thang máy để đảm bảo tính an toàn trong quá trình sử dụng. Do đó, chi phí thi công thường cao hơn so với việc lắp đặt trong nhà.

Thiết kế thang kính bên ngoài giúp làm nổi bật thiết kế ngôi nhà

Thiết kế thang máy kính bên ngoài giúp làm nổi bật thiết kế ngôi nhà

Lắp đặt cầu thang máy kính trong khu vực nhà ở

Vị trí lắp đặt này giúp tận dụng không gian hiệu quả, lý tưởng cho những căn nhà có diện tích vừa đến lớn. Thang máy lồng kính tạo điểm nhấn, sự sang trọng và hiện đại cho không gian sống của bạn. Đặc biệt, khi lắp đặt trong nhà sẽ giúp đảm bảo ánh sáng tự nhiên và luồng không khí trong lành. Lắp đặt cầu thang máy lồng kính trong khu vực nhà ở mang đến sự tối ưu hóa không gian, tác động tích cực đến bố cục và thiết kế tổng thể.

Thang máy kính được lắp trong nhà giúp lấy sáng, tăng thẩm mỹ ngôi nhà

Thang máy kính được lắp trong nhà giúp lấy sáng, tăng thẩm mỹ ngôi nhà

Lắp đặt thang máy lồng kính quan sát ngoài trời

Việc lắp đặt thang máy giúp quan sát ngoài trời mang đến trải nghiệm di chuyển độc đáo và thú vị hơn cho người sử dụng. Bạn có thể quan sát được tầm nhìn rộng hơn, phù hợp với những ngôi nhà có thiết kế cảnh quan đẹp. Tuy nhiên, chi phí thi công cũng sẽ cao hơn so với các vị trí khác. 

Vị trí lắp đặt giúp quan sát toàn bộ cảnh quan bên ngoài ngôi nhà

Vị trí lắp đặt giúp quan sát toàn bộ cảnh quan bên ngoài ngôi nhà

Tại sao nên sử dụng thang máy kính của Thang máy Huy Hoàng?

Thang máy Huy Hoàng là nhà cung cấp và lắp đặt thang máy uy tín trong lĩnh vực. Chúng tôi cung cấp các sản phẩm thang máy lồng kính chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

Kinh nghiệm lâu năm 

Thang máy Huy Hoàng có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp và lắp đặt thang máy. Hiện tại, chúng tôi đã có cơ sở tại nhiều tỉnh, thành phố lớn trên cả nước như: Hà Nội, TPHCM, Quảng Ninh, Hải Phòng và Thanh Hóa giúp dễ dàng có thể phục vụ Quý khách gần xa. 

Bên cạnh đó, Thang máy Huy Hoàng hiện và đã thi công thành công nhiều dự án lớn nhỏ trên khắp cả nước. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm thang máy chất lượng cao nhất.

Hình ảnh thực tế dự án lắp đặt thang máy KLEEMANN trong lòng cầu thang bộ

Hình ảnh thực tế dự án lắp đặt thang máy KLEEMANN trong lòng cầu thang bộ

Sản xuất theo yêu cầu

Ngoài cung cấp, Thang máy Huy Hoàng còn nhận sản xuất thang máy lồng kính theo yêu cầu của khách hàng về kích thước, kiểu dáng, màu sắc, tải trọng,... để phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng khách hàng.

Chất lượng cao

Thang máy kính của chúng tôi được sản xuất từ những vật liệu cao cấp, nhập khẩu trực tiếp từ các nhà cung cấp uy tín trên thế giới. Hơn nữa, các sản phẩm trước khi đưa vào lắp đặt cho Quý khách sẽ được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn và độ bền cao.

Thang máy luôn đạt các yêu cầu kiểm định nghiêm ngặt 

Thang máy luôn đạt các yêu cầu kiểm định nghiêm ngặt 

Chăm sóc khách hàng tốt

Thang máy Huy Hoàng luôn chú trọng vào việc chăm sóc khách hàng để Quý khách có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Ngoài ra, Quý khách còn được có thể an tâm với chính sách, dịch vụ bảo hành cùng bảo trì thang máy định kỳ, đảm bảo thiết bị luôn hoạt động ổn định và an toàn.

Bảng giá lắp đặt thang máy kính cao cấp Huy Hoàng

Hiện nay, Thang máy Huy Hoàng cung cấp nhiều loại thang máy lồng kính trên thị trường với mức giá như sau:

Loại thang máy

Giá

Thang máy Huy Hoàng

300 - 600 triệu VND

Thang máy PVE (Mỹ)

1 - 2 tỷ VND

Thang máy cáp kéo Kleemann             

600 triệu - 2 tỷ VND

Thang máy thủy lực Kleemann

1 - 2 tỷ VND

Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá thành thực tế có thể thay đổi dựa vào các yếu tố cụ thể như: tải trọng, số điểm dừng, kích thước cabin, loại vật liệu và vị trí lắp đặt. Để nhận được thông tin và báo giá chính xác, Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với Thang máy Huy Hoàng qua hotline 0333 11 9999 để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ!

Gợi ý 12 mẫu thang máy kính đẹp, sang trọng, hiện đại

Thang máy lồng kính ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện lợi, sang trọng, hiện đại và khả năng mang đến tầm nhìn đẹp. Do đó, trên thị trường có khá nhiều thiết kế để bạn lựa chọn. Dưới đây là 12 mẫu thang máy kính đẹp, hiện đại mà bạn có thể tham khảo:

Thang máy kính lồng vuông/chữ nhật phổ biến với thiết kế đơn giản nhưng sang trọng

Thang máy kính lồng vuông/chữ nhật phổ biến với thiết kế đơn giản nhưng sang trọng

Thiết kế sang trọng với gam màu vàng đặc trưng

Thiết kế sang trọng với gam màu vàng đặc trưng

Thang Kleemann công nghệ thủy lực hiện đại làm nổi bật ngôi nhà

Thang Kleemann công nghệ thủy lực hiện đại làm nổi bật ngôi nhà

Thang KLEEMANN khung bạc sang trọng được lắp đặt trong lòng thang bộ

Thang KLEEMANN khung bạc sang trọng được lắp đặt trong lòng thang bộ

Thang Kleemann Thủy lực khung kính được lắp bên cạnh cầu thang bộ

Thang Kleemann Thủy lực khung kính được lắp bên cạnh cầu thang bộ

Thang Kleemann khung trắng gương vàng sang trọng và đẳng cấp

Thang Kleemann khung trắng gương vàng sang trọng và đẳng cấp

Dự án thang máy kính cho căn hộ Vinhomes Star City Thanh Hóa

Dự án thang máy kính cho căn hộ Vinhomes Star City Thanh Hóa

Thang máy gia đình lồng kính gương vàng sang trọng

Thang máy gia đình lồng kính gương vàng sang trọng

Thang máy kính có vách cabin được thiết kế bằng kính cường lực trong suốt, giúp người sử dụng có thể quan sát được không gian xung quanh khi di chuyển. Hiện nay, loại thang máy này khá được ưa chuộng vì sự tiện lợi, sang trọng và hiện đại mang lại. Hy vọng những thông tin trên đây giúp Quý khách có cái nhìn rõ hơn về thang máy lồng kính. Nếu có nhu cầu lắp đặt, hãy liên hệ với Thang máy Huy Hoàng để được hỗ trợ nhé!